MY CONFESSION

Mahal ko talaga si dexter. bakit ba hindi nila matanggap tanggap yung tao? kagad silang nanghuhusga. amfufu nila. ngayun, wala na talaga kame.
hihintayin nalang namin yung right time. alam naman naming hindi rin magtatagal magiging kame rin ulit and at that time “tanggap na kame ng pamilya”. LOVE can wait ika nga nila, kung talagang mahal ko sya magpaparaya ako’t maghihintay. kung talagang mahal naman niya ko tatanggapin nya disisyon ko’t maghihintay. Yun na nga ang planu namin. Sana nga makapaghintay sya, ako maghihintay talaga ko, papatunayan ko kayla mama na karapat dapat din sya para mahalin. kahit 1 year, 2 years, 3 years, 4 years pa ko maghintay hangga’t mahal nya pa ko maghihintay ako. Sa ngayun, hindi muna ko mag boboyfriend, pagbubutihan ko muna pag-aaral ko habang naghihintay sa taong mahal ko.


Alam ko masyado pa kong bata pero alam ko limitation ko. Lagi nilang pinapaalala sakin yung hula na maaga daw ako mag-aasawa kase mabubuntis ako. Naiinis lang ako pag pinapaalala nila saken yun. Naiinis ako hindi dahil sa takot ako na manyare yun, naiinis ako dahil sa wala silang tiwala saken. PAPATUNAYAN KO SA KANILA NA HINDI TOTOO ANG HULA, OR KUNG TUTUO MAN “KAYA KONG BAGUHIN YUN!”.


Ou may kanya kanya tayung kapalaran, pero nasa atin parin kung maaayus to o hindi, nasa atin parin yun. Alam ko limitation ko, alam ko kung anung tama at mali, alam ko kase may isip naman na ko. diba? Kung masyado man mapupusok ang kabataan ngayun, kaya kong hindi magaya sakanila, kaya kong iwasan.


Siguro nga mabuti rin na maghiwalay muna kame ngayun, para maka pag focus sa pag aaral. Ayus lang naman saken ang maghintay basta ang importante alam kong mahal niya ko at mahal ko sya. LOVE can wait ika nga nila. hehe


Ayus na saken na wala na kame, ang masakit lang yun bang hindi pa naman nila sya ganun kakilala “HINUHUSGAHAN” sya kagad ng iba. Hindi lang naman sya ang may kasalanan kung bakit nanghimasok sya samen ni glenn. Kung tutuusin kasalanan ko rin, ilang beses na nga ba syang nag paalam nung una palang? hindi ko na mabilang. pero ako tong mapilit. hayyy.. ako ang mali, yun ang tutuo. kainis!


Masakit saken na husgahan sya kagad ng iba. Sila bhesxie, sila tita lhou, sila jr. Hindi naman sya masama eh, kung tutuusin mas matinu pa nga sya sa inaakala nila. Kung hindi man sya nakapag-aral nuon, hindi niya to kasalanan. Kung alam lang nila kung ganu kapositive sa buhay yung tao, kung ganu sya kasipag maligo, haha.. joke lang. hhmmm.. masipag naman talaga sya eh, sya nga tong nag mamanage ng shop nila. Matalino pa.


Hay.. sana naman dumating na yung araw na tanggapin na sya ng pamilya. amfufu naman. dumadrama ang buhay ko ah. haha. Pero alam ko darating din yun.. tignan nyu man. maghihintay muna kame. pero deep in side “FIGHT! FIGHT!” haha.


Kung kame talaga para sa isa’t isa kame talaga, kahit gaanu pa katagal ang pag hihintay na magaganap.

0 Response to "MY CONFESSION"

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails